Trường THCS Tràng An tổ chức chuyên đề dạy học Stem.

Giáo dục Stem là một phương thức giáo dục tích hợp nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trong bài học STEM, thông qua việc vận dụng các kiến thức và kĩ năng của nhiều lĩnh vực để giải quyết vấn đề trong thực tiễn, người học có cơ hội phát triển các kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 như tư duy duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.


   Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch tháng 2, chiều ngày 28/02/2019 trường THCS Tràng An tổ chức chuyên đề dạy học Stem với chủ đề "Ngôi nhà của em" do đồng chí Lê Thị Nga thực hiện. Về dự với chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh-Bí thư Chi bộ-Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong hội đồng Sư phạm.

    Trong không khí hân hoan Mừng Đảng Mừng Xuân tiết học diễn ra hết sức sôi nổi, các em học sinh hăng say, tích cực hoạt động. Mở đầu tiết học là phần thảo luận xây dựng ý tưởng. Đây là khâu rất quan trọng trong quá trình dạy học Stem bởi phải có ý tưởng hay thì mới có những sản phẩm tốt và ý nghĩa.

 

 

Thảo luận, xây dựng ý tưởng

 

    Tiếp theo là bước thiết kế bản vẽ. Với hoạt động này các em học sinh được thoải mái thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo của bản thân mình.

 

 

 

 

 

Thiết kế bản vẽ

 

        Sau khi có bản thiết kế thì bước quan trọng tiếp theo không thể thiếu đó là chuẩn bị nguyên vật liệu. Trong hoạt động này với kinh nghiệm còn hạn chế dường như các em học sinh vẫn còn hơi lúng túng. Nhưng với sự chỉ dẫn nhiệt tình của cô giáo các em đã tìm ra phương án tối ưu và hiệu quả nhất.

 

 

Phân công chuẩn bị nguyên vật liệu

 

    Có thể nói để đánh giá một ý tưởng có hay và ý nghĩa hay không thì một trong những tiêu chí quan trọng đó là sản phẩm. Và để cụ thể hóa các ý tưởng của mình, các em học sinh cùng nhau thực hành làm sản phẩm.  Đây là khâu không những thể hiện sự khéo léo mà qua đó còn cho thấy tinh thần đoàn kết của các em.

 

 

 

 

 

 

Thực hành làm sản phẩm

 

     Bước cuối cùng của tiết học là phần đánh giá sản phẩm. Các ý kiến đưa ra rất sâu sắc, chính xác với mục tiêu cùng giúp nhau tiến bộ.

 

 

 

 

Đánh giá sản phẩm

               

    Sau khi tiết học kết thúc các thầy cô giáo trong hội đồng Sư phạm nhà trường đã cùng nhau rút kinh nghiệm giờ dạy. Với những ý kiến đóng góp sâu sắc sẽ góp phần hoàn thiện hơn cho tiết học.

 

 

 

Đồng chí Lê Thị Nga trình bày ý tưởng của tiết dạy

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh-Bí thư Chi bộ-Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến

 

 

 

Đồng chí Dương Thị Hiền phát biểu ý kiến

          Dạy học Stem không những giúp học sinh trải nghiệm mà còn tạo ra các sản phẩm mang tính ứng dụng. Do vậy có thể nói đây là mô hình dạy học sẽ đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay.

-Nguyễn Huyền-


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất