Trường THCS Tràng An tổ chức chuyên đề “Giáo dục STEM - Từ lớp học đến thực tiễn cuộc sống”

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và chương trình công tác tháng 10/2021, chiều nay 07/10, Trường THCS Tràng An tổ chức chuyên đề "Giáo dục Stem - Từ lớp học đến thực tế cuộc sống".


     Tham dự chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó HT nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

       Chuyên đề này nhằm thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc "Thúc đẩy triển khai giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong chương trình giáo dục phổ thông" , thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động tự học của học sinh, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, đặc biệt là thông qua việc thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học, gắn liền thực tiễn.

      Tiết học do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lê dạy thực nghiệm có chủ đề " Thiết kế khẩu trang chống bụi " .Từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm kết hợp với kiến thức môn Toán, Mĩ thuật, Công nghệ các em học sinh đã tự tay thiết kế thành công những chiếc khẩu trang.Sản phẩm mà các em thiết kế được xuất phát từ thực tế và qua quá trình vận dụng kiến thức, kĩ năng sáng tạo những chiếc khẩu trang có tính ứng dụng cao trong cuộc sống như để chống bui, các bệnh về đường hô hấp và rất thiết thực trong tình hình dịch bệnh covid 19 hiện nay. Tiết học giúp các em được trải nghiệm, được vận dụng kiến thức liên môn trong quá trình học tập, ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống làm cho kiến thức không bị xa rời thực tiễn.

   Một số hình ảnh chuyên đề dạy học chủ đề STEM.

  Chuyên đề " Giáo dục STEM - Từ lớp học đến thực tiễn cuộc sống" của trường THCS Tràng An đã thành công tốt đẹp. Cũng trong chuyên đề này, đội ngũ giáo viên có điều kiện để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm dạy học với đồng nghiệp. Từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm và phát huy mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động tự học của học sinh, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục hiện nay.

                                                                                                                                           CTV NGÔ DUNG


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất